Free Porn
xbporn

Cổ phiếu HQC – Lựa chọn đầu tư như thế nào là đúng đắn?

Chắc có lẽ anh em nào đam mê chơi cổ phiếu sẽ biết đôi chút về cổ phiếu HQC đang được quan tâm nhất hiện nay. Là loại cổ phiếu được phát hành bởi công ty cổ phần có tiếng tăm nhất nhì đất nước, HQC chưa bao giờ nguôi ngoai đi sức nóng. Nhiều người tin tưởng và lựa chọn loại cổ phiếu này vì nó có mức độ rủi ro thấp cũng như có tiềm lực phát triển trong tương lai. Để cho những người chơi mới hiểu rõ hơn về loại cổ phiếu này cũng như cách thức đầu tư, hãy tìm hiểu qua những thông tin sau:

Những thông tin cơ bản cần nắm về cổ phiếu HQC

Dành cho những ai chưa biết thì cổ phiếu HQC có xuất xứ từ Công ty cổ phần Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân. Đây là một trong những cái tên quá quen thuộc trong ngành kinh doanh bất động sản tại Việt Nam với tuổi đời cùng thâm niên lâu dài. Có kinh nghiệm phát triển cũng như nắm giữ những tòa cao ốc lớn nhất nhì quốc gia, công ty được đánh giá là có tiềm năng mạnh mẽ.

Nhìn vào thực lực của doanh nghiệp, có thể thấy được sự tăng trưởng không ngừng về doanh số và thu nhập trong nhiều năm liền. Cổ phiếu HQC của công ty nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của nhiều tay chơi cổ phiếu lớn vì sự an toàn và vững mạnh của nó. 

Trong một vài năm trở lại đây, công ty cũng có khá nhiều tin đồn gây ảnh hưởng đến uy tín và việc làm ăn của họ. Mặc dù vậy nhưng vẫn có nhiều người tin tưởng đầu tư vào HQC với mong muốn sẽ sớm thu về được lợi nhuận. Bất chấp dư luận, mức giá cổ phiếu liên tục tăng lên chỉ vỏn vẹn vài tháng. Từ mức giá “bết bát” nhất đã liên tục leo lên và vượt qua mệnh giá tiêu chuẩn, tăng gấp 3 lần so với quý trước.

Cổ phiếu HQC thuộc quyền sở hữu của Hoàng Quân Group
Cổ phiếu HQC thuộc quyền sở hữu của Hoàng Quân Group

Người chơi có nên lựa chọn cổ phiếu HQC?

Đây có lẽ là vấn đề mà nhiều người chơi thắc mắc nhất khi bắt đầu lựa chọn đầu tư cho một loại cổ phiếu. Việc kinh doanh nay đây mai đó, rất khó để có thể dự đoán trước sự thành – bại của một doanh nghiệp. Có thể hôm nay giá cổ phiếu đang nằm cao ngút tận trời mây, chỉ sau một ngày cũng có thể rớt giá một cách thảm hại. Vậy liệu lựa chọn đầu tư cho HQC có thật sự xứng đáng?

Cổ phiếu HQC thuộc quyền sở hữu của một công ty lớn mạnh

Như đã nói bên trên, công ty cổ phần địa ốc Hoàng Quân từ trước đến nay luôn là cái tên hot nhất trên thị trường kinh doanh bất động sản. Họ gần như thâu tóm mọi dự án lớn nhỏ và trở thành ông trùm bất động sản hiện tại. Là một trong những tập đoàn lớn mạnh hàng đầu trong nước và có có tiềm năng hội nhập quốc tế cao. Hoàng Quân Group vững vàng khẳng định vị thế và tầm vóc của mình tại nước nhà.

Nếu đã tìm hiểu về tập đoàn, chắc chắn bạn sẽ biết đến một vài công trình lớn nổi tiếng trên toàn quốc như: HQC Plaza, HQC Tân Hương, HQC Hóc Môn,… và nhiều dự án khác nữa. Tất cả các công trình đều được Hoàng Quân Group rót đậm vốn đầu tư xây dựng và mang về doanh thu lớn.

Chính nhờ vào những thành tích nói trên đã thôi thúc nhiều người chơi quyết định lựa chọn đầu tư vào HQC. Họ tin tưởng vào sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp cũng như một tương lai xán lạn.

Những con số biết nói liên quan đến cổ phiếu HQC

Để có cái nhìn tổng quan hơn về HQC, mời bạn cùng tìm hiểu thêm một số thông tin chuẩn xác nhất được tổng hợp sau đây. Theo thông tin cập nhật mới nhất vào ngày 09/07/2022, cổ phiếu HQC đạt giá cao nhất là 4.150. đồng và giá thấp nhất là 3.970 đồng. Có thể thấy được mức độ chênh lệch không quá cao, cổ phiếu vẫn nằm ở mức an toàn, đáng để đầu tư.

Thị giá vốn của HQC hiện nay lên đến 1949,24 tỷ đồng trong quý III 20200. Với 476,60 triệu cổ phiếu đang lưu hành trên thị trường và 441,24 triệu cổ phiếu tự do, HQC đã nhanh chóng mang về số tiền khủng. Được biết doanh thu 4 quý là 270,15 tỷ, trong đó lợi nhuận chỉ đạt được 8,13 tỷ. Nhìn chung những con số này chưa gọi là quá cao nhưng nó vẫn nằm ở mức an toàn và có thể đầu tư được.

Nguyên nhân khiến cho cổ phiếu HQC chưa có đột phá mới

Nhìn vào những con số trên cũng chưa thể đánh giá đúng hoàn toàn về cổ phiếu của công ty này. Nguyên nhân chủ yếu là do thời kỳ dịch bệnh Covid 19 vừa qua đã lấy đi cơ hội làm ăn và nhân lực của tập đoàn. Điều này đã tác động sâu sắc đến sự phát triển của Hoàng Quân Group, trở thành một trong những trở ngại lớn nhất.

Mặt khác, cũng chính dịch bệnh đã khiến cho thị trường kinh doanh ngày càng đi xuống và nguồn vốn cũng dần cạn kiệt. Chính vì vậy mà những con số của cổ phiếu chưa thực sự ổn định, dễ dẫn đến việc thua lỗ cho người chơi. Hiện nay, doanh nghiệp vẫn đang nỗ lực hết mình để vực dậy cổ phiếu của công ty cũng như quay về quỹ đạo ban đầu.

Các số liệu được cập nhật liên tục để người chơi theo dõi
Các số liệu được cập nhật liên tục để người chơi theo dõi

Các nhà kinh tế học đánh giá như thế nào về HQC?

Đứng trước dư luận bàn tán xôn xao về việc có nên đầu tư vào cổ phiếu này không đã vang đến tai các nhà kinh tế học. Họ bắt tay vào nghiên cứu, đánh giá, cân nhắc và đưa ra những khuyến nghị phù hợp cho người chơi cổ phiếu. Nhận thấy sự đi xuống của Hoàng Quân Group, các chuyên gia đánh giá cổ phiếu HQC của công ty đang ở mức nguy hiểm. 

Dưới góc nhìn khoa học, dòng tiền của doanh nghiệp được xem là đang ở mức mất kiểm soát, đồng nghĩa với việc công ty đang dần mất khả năng thanh toán. Số tiền vốn cũng sụt giảm đáng kể từ sau mùa dịch vừa qua. Các cổ đông lớn cũng bán dần cổ phiếu của mình và số lượng cổ đông nhỏ gia tăng đáng kể. Việc này ảnh hưởng vô cùng to lớn đến việc kinh doanh của công ty, đồng thời làm cổ phiếu rớt giá mạnh.

Nhiều cổ đông quyết định bán cổ phiếu của mình sau biến động
Nhiều cổ đông quyết định bán cổ phiếu của mình sau biến động

HQC đề ra chiến lược gì để xoay chuyển tình thế?

Như đã đề cập, hiện nay mức cổ phiếu HQC của tập đoàn được đánh giá ở mức “rủi ro”, tức là có khả năng sẽ thua lỗ khi đầu tư vào. Theo thông tin từ các trang báo, lợi nhuận quý đầu của HQC không đạt đến con số dự đoán, cụ thể là 5 tỷ đồng nhưng chỉ được xem như mức lợi nhuận tăng đột biến. 

Qua quý I 2022, Hoàng Quân Group đã phải trả một khoản nợ khá lớn, con số này lên đến 5.131 tỷ đồng và cùng với đó là khoản nợ ngắn hạn ở mức 4 nghìn tỷ đồng. So sánh với số vốn chủ sở hữu ban đầu chỉ dao động ở mức 4 – 4,5 nghìn tỷ, như vậy con số phải trả gấp đôi số tiền vốn có. 

Sau thất bại liên tiếp ở năm 2021, tập đoàn đã quyết định phát hành thêm các cổ phiếu riêng lẻ và rao bán rộng rãi trên thị trường. Với lợi nhuận này, doanh nghiệp sẽ dùng để chi trả cho nợ cũ và tiến hành phổ cập thêm nhiều dự án mới. Để có thể lấy lại được phong độ ban đầu, công ty vẫn đang nỗ lực mỗi ngày để tìm cách vực dậy.

Vẫn chưa có sự tiến triển khả quan khi tiếp tục đầu tư
Vẫn chưa có sự tiến triển khả quan khi tiếp tục đầu tư

Có thể bạn quan tâm:

Lời kết

Qua những thông tin phân tích trên, chắc hẳn bạn đã có cho mình quyết định rằng liệu có nên đầu tư vào cổ phiếu HQC không. Nhìn chung có thể thấy được việc kinh doanh của doanh nghiệp đang đi xuống trầm trọng nhưng họ vẫn đang tìm cách khắc phục và nâng cao những con số đó lên mỗi ngày.

Bài viết gần đây